X
    Categories: Tin Tức

Bài tập giúp bụng thon gọn

Mỡ bụng không chỉ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mà còn khiến bạn tự ti về ngoại hình của mình. Giảm mỡ bụng là một nhiệm vụ khó khăn; nhiều người chỉ tập trung vào các bài tập bụng khi muốn thon gọn và giảm mỡ bụng trong khi các bài tập giảm mỡ bụng phải bao gồm rèn luyện tim cũng như rèn luyện sức mạnh tổng thể, thay vì chỉ tập trung vào vùng bụng. Dưới đây là một số bài tập giúp bạn giảm mỡ bụng nhanh chóng và có được vòng eo thon gọn.

Tổng hợp những bài tập giúp bụng thon gọn

bai-tap-gap-bung-giup-thon-gon

Gập bụng

Gập bụng giảm mỡ là một trong những cách nhanh nhất để có vòng 2 săn chắc. Nhờ vậy gập bụng luôn đứng đầu danh sách các bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất.

Nằm xuống trên một mặt phẳng với đầu, lưng, mông, đầu gối cong và bàn chân chạm đất. Bạn cũng có thể tập ở tư thế nhấc chân lên khỏi sàn một góc 90 độ. Đặt tay sau đầu hoặc ngang ngực. Thở ra thật sâu khi bạn cúi xuống và nâng phần trên cơ thể lên khỏi sàn. Bạn nằm xuống, hít vào thật sâu rồi thở ra khi nâng người lên.

Khi bạn mới bắt đầu, hãy thực hiện 10 lần gập bụng mỗi bài tập và tăng dần.

bai-tap-gap-bung-cheo-giup-thon-gon

Gập bụng chéo

Chuyển sang động tác gập chéo khi bạn đã quen với động tác gập người thông thường. Bài tập giảm mỡ bụng tại nhà này không chỉ đơn giản mà còn nhanh chóng. Nằm xuống sàn, hai tay để sau đầu. Chân và đầu gối ở tư thế giống như trong bài tập gập bụng ở trên. Không giống như động tác gập bụng tiêu chuẩn yêu cầu bạn nâng phần trên cơ thể lên, động tác gập bụng chéo yêu cầu bạn hạ thấp cơ thể. 

Khi bạn ngồi dậy và nâng cơ thể lên, bạn di chuyển vai phải sang trái trong khi vẫn giữ chân trái trên sàn. Nâng vai trái của bạn sang bên phải của bạn, giữ cho phần thân bên phải của bạn trên mặt đất. Thực hiện bài tập giảm mỡ bụng 10 lần. Thực hành ít nhất hai lần một ngày.

bai-tap-nang-chan-doc-giup-thon-gon

Bài tập nâng chân dọc

Bài tập giảm mỡ eo không chỉ là một trong những bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả mà còn cải thiện sự dẻo dai toàn diện. Nằm ngửa, bụng và mông áp sát mặt nước, hai tay để sau đầu, hai chân nâng cao bắt chéo. Hít vào thật sâu trong khi giữ nguyên chân và thở ra từ từ khi cúi xuống. Hít vào một lần nữa khi hạ người xuống và thở ra khi gập người lên. Thực hiện 12-15 lần lặp/1 lần tập mỗi lần.

Mỗi bài tập có thể bao gồm cả bài tập tim mạch và sức mạnh. Điều này sẽ tiết kiệm thời gian đồng thời đẩy nhanh quá trình đốt cháy chất béo. Bạn chỉ cần 7-12 bài tập, với mỗi lần lặp lại kéo dài một phút và lặp lại toàn bộ bài tập 1-3 lần. 

Lưu ý, các bạn phải luôn bắt đầu bằng khởi động và kết thúc bằng nghỉ giải lao. Ngoài ra, để quá trình tập luyện giảm mỡ đạt hiệu quả cao nhất, hãy kết hợp giữa việc thực hiện các bài tập giảm mỡ bụng với chế độ ăn ít tinh bột và tập thể dục. Chăm chỉ với những bài tập trên chắc chắn sẽ giúp cho các bạn giảm được mỡ bụng thành công.

Xem thêm: https://www.thethaodaiviet.vn/gian-ta-tap-the-hinh.html

anhviet: