X
    Categories: Tin Tức

Chế độ ăn Eat Clean là gì? Thực hiện sao cho đúng cách

Eat Clean là một chế độ ăn kiêng, tập trung vào các thực phẩm tươi sống. Nó được nhiều người áp dụng, nhưng không phải ai cũng hiệu quả. Trong nội dung dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về chế độ ăn Eat Clean là gì, cũng như thực hiện sao cho đúng cách nhé.

Chế độ ăn Eat Clean là gì?

che-do-an-eat-clean

Theo các chuyên gia: Chế độ ăn Eat Clean sử dụng các thực phẩm ở trạng thái càng gần với tự nhiên nhất càng tốt, giúp cung cấp lợi ích dinh dưỡng tối đa. Việc lựa chọn các thực phẩm tốt và bền vững cũng là một phần của chế độ ăn này.

Các nguyên tắc cơ bản của Eat Clean hướng người dùng đến tiêu thụ các thực phẩm được đánh giá là nguyên chất như: Trái cây, ngũ cốc nguyên hạt, chất béo lành mạnh, protein nạc, đồng thời hạn chế các thực phẩm đã qua chế biến, thực phẩm đóng gói, đồ ngọt.

Một ví dụ về bữa ăn dạng này là: Sald rau bina, gà nướng, hạt diêm mạch, quả óc chó, quả bơ, vài lát táo.

Thực hiện chế độ Eat Clean đúng cách

che-do-an-eat-clean-2

– Cắt giảm muối, đường, chất béo: Cần tránh các loại thực phẩm đã bị thay đổi nhiều về cấu trúc so với dạng tự nhiên ban đầu. Ví dụ: Nước ép táo thay vì quả táo, cốm gà so với gà tươi, khoai tây chiên thay vì các loại rau tươi.

– Ăn nhiều rau và trái cây: Chúng chứa nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất và các hợp chất có khả năng chống viêm, bảo vệ các tế bào không bị hư hại. Hầu hết các loại rau của quả đều có thể dùng ngay sau khi rửa sạch, do đó chúng rất phù hợp với triết lý của Eat Clean.

– Hạn chế thực phẩm chế biến sẵn: Các thực phẩm được chế biến sẵn đã hao hụt đáng kể lượng chất xơ cùng dinh dưỡng, đồng thời lại nhiều đường, hóa chất bảo quản.

– Ngừng ăn carbs tinh chế: Bao gồm các thực phẩm đã qua chế biến, chúng nghèo dinh dưỡng hơn, trong khi ngũ cốc nguyên hạt lạ giàu dinh dưỡng và chất xơ, có tác dụng giảm viêm và thúc đẩy sức khỏe tại đường ruột.

– Sử dụng chất béo tốt: Eat Clean không cấm tất cả các chất béo. Điều quan trọng là sử dụng chất béo lành mạnh từ cá nước lạnh, các loại hạt, quả bơ.

che-do-an-eat-clean-3

– Không thêm đường vào thực phẩm: Các loại đường bổ sung khá phổ biến và thậm chí có thể tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm không có vị ngọt như: Gia vị, nước sốt. Các nghiên cứu cho thấy đường có liên quan tới tình trạng béo phì, tiểu đường, gan nhiễm mỡ, cùng một số vấn đề sức khỏe khác.

– Hạn chế uống rượu: Rượu là kết quả của quá trình lên men ngũ cốc hoặc trái cây. Sử dụng lượng vừa phải có thể tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, lạm dụng khiến thúc đẩy quá trình viêm, góp phần gây ra bệnh gan, rối loạn tiêu hóa, mỡ ở bụng.

– Uống đủ nước: Nước có vai trò vận chuyển dinh dưỡng trong cơ thể và trung hòa độc tố. Các bạn có thể sử dụng nước lọc và hạn chế các loại nước giải khát có chứa đường, muối. Nước ép trái cây có lượng đường cao cũng có thể khiến tình trạng đái tháo đường nặng hơn, gây béo phì. Cà phê và trà không sử dụng đường cũng phù hợp với Eat Clean, nhưng những người nhạy cảm với caffein nên lưu ý khi dùng.

Đại việt Sport mang đến những sản phẩm chất lượng nhất về lĩnh vực thể dục thể thao, tập luyện trong nhà và ngoài trời, thiết bị phục hồi chức năng,… Chế độ ăn eat clean kết hợp với lộ trình tập luyện thể dục thể thao đều đặn với giàn tạ sẽ giúp nâng cao sức khỏe hiệu quả nhất.
anhviet: