X
    Categories: Tin Tức

Bệnh đau thắt lưng có nguy hiểm không ?

Một trong những vấn đề về cơ xương khớp thường gặp là đau lưng. Để cơ thể thực hiện các tư thế như xoay người, khiêng đồ vật, vùng thắt lưng phải chịu nhiều áp lực. Lưng có thể bị ảnh hưởng nhiều nhất khi cơ thể già đi.

benh-dau-that-lung

Ảnh hưởng của đau lưng

Đau lưng tuy không phải là căn bệnh nguy hiểm nhưng lại ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Bệnh nhân thường gặp khó khăn với hầu hết các cử động và hạn chế khả năng lao động chân tay. Khi di chuyển, người bệnh phải hết sức thận trọng để tránh làm cơn đau trầm trọng hơn.

Những bệnh nhân bị đau lưng về đêm là điều vô cùng tủi thân. Họ khó ngủ, mất ngủ vì lưng đau nhiều. Tình trạng này kéo dài khiến người bệnh vô cùng mệt mỏi do thiếu ngủ, mất tập trung, suy giảm khả năng ghi nhớ. Một số nghiên cứu thậm chí còn chỉ ra rằng những người bị đau lưng có nguy cơ trầm cảm cao hơn người bình thường vì họ thường xuyên cảm thấy khó chịu, mất hứng thú với cuộc sống xung quanh và sụt cân.

anh-huong-cua-benh-dau-that-lung

Hơn nữa, đau lưng là một trong những nguyên nhân khiến cuộc sống vợ chồng không còn thú vị. Khi vợ hoặc chồng bị đau lưng, họ thường tránh quan hệ tình dục, điều này ảnh hưởng không tốt đến cuộc sống hôn nhân.

Khi tình trạng đau lưng diễn ra thường xuyên mà người bệnh không đi khám, bệnh sẽ không được chẩn đoán và điều trị kịp thời dẫn đến những biến chứng vô cùng nguy hiểm. Một số biến chứng cụ thể bao gồm yếu cơ chi dưới, tê, mất cảm giác ở cả hai chân và mất khả năng vận động.

Nghiêm trọng hơn khi dây thần kinh tọa bị chèn ép, gây ra các vấn đề về kiểm soát tiểu tiện. Trong những trường hợp này, bệnh nhân phải điều trị lâu hơn và chi phí điều trị cao hơn, khiến cả bệnh nhân và gia đình đều căng thẳng.

Nguyên nhân đau thắt lưng

nguyen-nhan-cua-dau-that-lung

Có nhiều nguyên nhân gây ra đau lưng, nhưng những nguyên nhân phổ biến nhất như sau:

  • Thoát vị đĩa đệm: Đây là một loại bệnh khớp phổ biến. Người bệnh có thể cảm thấy đau lan từ cột sống thắt lưng xuống mông, mặt sau đùi, mặt trước cẳng chân rồi xuống bàn chân.
  • Thoái hóa đốt sống lưng: Càng lớn tuổi thì khả năng mắc bệnh thoái hóa đốt sống lưng càng cao. Tình trạng đau lưng xuất hiện thường xuyên, khi cơn đau hành hạ, dáng đi của người bệnh thay đổi và lưng bị gù.
  • Loãng xương: Đau cột sống, cột sống thắt lưng, xương chậu và xương hông.
  • Viêm khớp: Khi bị viêm khớp ở vùng thắt lưng hoặc xương cụt, người bệnh có thể bị đau lưng dữ dội.
  • Sỏi thận: Bệnh nhân bị sỏi thận cũng có thể bị đau thắt lưng dữ dội. Những cơn đau này đầu tiên sẽ xuất hiện ở hai hố thắt lưng của người bệnh, sau đó lan xuống bụng và đùi của người bệnh.

Đau lưng có thể xảy đến với bất kỳ ai ở mọi lứa tuổi, nhưng nó phổ biến nhất ở người cao tuổi. Đau lưng khiến người bệnh khó khăn trong sinh hoạt, làm giảm chất lượng cuộc sống.

Đại Việt Sport là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất thiết bị thể dục thể thao, dụng cụ gym trong nhà, ngoài trời, dụng cụ phục hồi chức năng, …. Liên hệ ngay để được tư vấn cụ thể!

 

anhviet: