X
    Categories: Tin Tức

Đồ chơi vận động thể chất cho trẻ em

Bên cạnh việc học tập để phát triển trí tuệ thì các hoạt động thể dục thể thao giúp trẻ em phát triển sức khỏe thể chất là vô cùng quan trọng.Tập luyện thể chất là cách giúp trẻ nâng cao sức đề kháng; có cơ thể khỏe mạnh, cân đối; thông minh, năng động; giúp trẻ có sự phát triển toàn diện.

Lợi ích của đồ chơi vận động thể chất đối với trẻ em

Một trong những hình thức hoạt động thể chất phù hợp mà cha mẹ, thầy cô giáo nên khuyến khích trẻ tham gia như một cách vừa chơi vừa tập luyện đó là sử dụng các đồ chơi vận động thể chất ngoài trời.

loi-ich-cua-do-choi-van-dong-voi-tre-em

Thực tế, đồ chơi vận động thể chất ngoài trời dành cho trẻ là thiết bị không thể thiếu trong các trường mầm non, tiểu học, khu vui chơi cho trẻ ở công viên và ở những gia đình có điều kiện cũng có thể lắp đặt tại sân vườn nhà mình.

Khi trẻ sử dụng những dụng cụ rèn luyện thể chất ngoài trời sẽ có được rất nhiều lợi ích đáng kể như:

– Tăng cường hệ thống miễn dịch, nâng cao sức đề kháng: vì khi hoạt động thể chất, sức khỏe của trẻ sẽ được nâng cao cùng với sự phát triển cơ xương khớp và các chức năng cơ thể; giúp trẻ có được thể lực dẻo dai, bền bỉ.

– Kiểm soát tốt hành vi: trò chơi vận động thể chất là cách tốt nhất để trẻ tránh xa tình trạng tự kỷ, căng thẳng, stress… do dán mắt vào các thiết bị điện tử, công nghệ hiện đại như điện thoại thông minh, vi tính, ipad… Bởi vận động thể chất là cơ hội để trẻ giao lưu với bạn bè cùng tuổi; linh hoạt hơn trong xử lý các tình huống phát sinh khi vui chơi.

– Giúp trẻ khám phá bản thân: mỗi trò chơi cũng là một thử thách đối với các bé, nên khi tham gia trò chơi trẻ sẽ phát huy được khả năng, sở trường của mình.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại đồ chơi vận động thể chất cho trẻ; vì vậy, cha mẹ, thấy cô cũng cần chú ý lựa chọn những loại phù hợp theo từng lứa tuổi và hấp dẫn các bé tham gia luyện tập.

Đồ chơi vận động thể chất cho trẻ em

Sau đây là một số loại đồ chơi mà các bé trong lứa tuổi mầm non, tiểu học đều ưa thích:

nha-bong-do-choi-van-dong-cho-tre-em

Nhà bóng

Những quả bóng nhiều màu sắc sặc sỡ luôn khiến trẻ vô cùng thích thú. Được vào nhà bóng với các bé như bước vào ngôi nhà cổ tích và các bé sẽ được vui đùa, nhảy nhót thỏa sức.

Loại đồ chơi này cũng có tính tập thể rất cao vì có thể rất nhiều bé chơi chung nên cũng là môi trường rèn luyện kỹ năng giao tiếp, tính hòa đồng cho trẻ.

Các loại bập bênh

Đây cũng là đồ chơi thể chất gây hứng thú cho các bé và rèn luyện tinh thần đồng đội bởi ít nhất phải có từ 2 bé cùng chơi. Dụng cụ này có nhiều loại với kích thước, chất liệu khác nhau; có thể lắp đặt ngoài trời hoặc trong nhà.

Lật đật bơm hơi

Trong thế giới của các bé, búp bê, lật đật…là những người bạn thân thiết giúp các bé phát triển trí tưởng tượng phong phú.

Với con lật đật bơm hơi, các bé sẽ có một người bạ cùng chơi rất hấp dẫn, thú vị. Sản phẩm này rất phù hợp với trẻ trong độ tuổi mẫu giáo và còn là vật trang trí đáng yêu trong phòng riêng của các bé.

Ngoài ra còn rất nhiều sản phẩm đồ chơi thể chất cho bé các bạn có thể tham khảo thêm như: máy đạp xe mini; máy tập vai mini; cầu trượt; xích đu; đu quay; thú nhún…

Đại Việt Sport là đơn vị hàng đầu chuyên cung cấp các sản phẩm thể dục thể thao trong nhà và ngoài trời, thiết chăm sóc sức khỏe, phục hồi chức năng. Những sản phẩm nổi bật nhất có thể kể đến như: máy tập công viênThiết bị vui chơi ngoài trời,…
 
 
anhviet: